Hiện nay, với những sự kiện từ lớn tới nhỏ, việc có mặt của những người nổi tiếng, những người có lượng “follow” cao đã cực kỳ phổ biến. Dưới đây là lý do tổ chức sự kiện Viettimes cho rằng sự có mặt của người nổi tiếng có thể quảng bá, thu hút khán giả tới sự kiện và đem lại hiệu quả cao.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

1. Giúp mọi người tiếp cận sự kiện 

Nhờ mạng xã hội, các KOL (Key Opinion Leader – người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực, được nhiều người biết đến và có sự ảnh hưởng đến nhiều người)/ Influencer có thể quảng bá sự kiện và ghi lại sự trải nghiệm của họ, khiến người theo dõi họ có cảm giác như đang tham gia sự kiện. Điều này tạo được sự quan tâm và thúc đẩy lượng truy cập đến các hoạt động và nền tảng trực tuyến của thương hiệu.

2. Những người có ảnh hưởng tạo ra nội dung hấp dẫn

KOLs/ Influencers là người truyền cảm hứng cho các “follower”. Nội dung trên MXH là mối liên kết kết nối giữa những người theo dõi và những người có tầm ảnh hưởng, đóng vai trò trung tâm trong mối quan hệ này. Vì vậy, những sự kiện là dịp để các KOL/ Influencer có thể cung cấp nhiều nội dung hơn cho “followers” để tiêu thụ và lấy cảm hứng, đồng thời khiến họ biết đến thương hiệu và nâng cao sự tò mò, quan tâm tới thương hiệu tài trợ.

3. Những người có ảnh hưởng biết điều gì tốt hơn

Các KOL/ Influencer thường là người “thông thạo”, là chuyên gia truyền thông xã hội, vì vậy họ sẽ biết điều gì phù hợp với khán giả và cách thu hút khán giả của họ hiệu quả nhất. Tận dụng điều này, KOLs/ Influencers có thể tạo ra nội dung xác thực và đáng tin cậy, mang đến những thông điệp hiệu quả cho người theo dõi.

Sự kiện có thể được ghi lại trên trang truyền thông của thương hiệu, chẳng hạn như cho phép những người có tầm ảnh hưởng có thể tiếp quản Instagram Story/ Facebook Story của thương hiệu trong một ngày và hoạt động như đại sứ thương hiệu. 

Và đương nhiên, không phải sự kiện nào cũng phải cần có người nổi tiếng. Các sự kiện nên dựa vào nội dung, chủ đề, yêu cầu và quyết định có cần tới KOLs/ Influencers hay không. Lựa chọn KOLs/ Influencers cũng cần phù hợp với hình ảnh của thương hiệu, sự kiện. Bạn không thể mời một “food blogger” đi đại diện cho hãng về “beauty” phải không? Vậy nên hãy cân nhắc và lựa chọn thật cẩn thận cho sự kiện của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *