Cùng với sự phát triển của xã hội và sự xuất hiện ngày càng nhiều của các sự kiện lớn nhỏ phục vụ cho nhu cầu của công chúng, ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam đã dần có những thay đổi nhất định theo hướng tích cực. Mặc dù vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề song không thể phủ nhận rằng ngành tổ chức sự kiện ở Việt Nam đang trở thành một ngành nghề “hot”, đặc biệt là đối với các bạn trẻ và ngành này cũng đã có những bước tiến lớn nhờ sự nỗ lực và đầu tư của những người làm sự kiện.

Nâng cấp và chuyên nghiệp hóa cơ sở vật chất

Những thay đổi rõ nhất mà khán giả có thể nhận thấy trong các sự kiện là hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình tổ chức sự kiện ngày càng được đầu tư nâng cấp hiện đại hơn và thường xuyên ứng dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất. Điển hình như thay vì các tấm bạt hiflex lớn như trước kia, màn hình đèn LED ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn, trở thành một trong những tiêu chuẩn cho sự sang trọng và đẳng cấp của một sự kiện. Hệ thống âm thanh ánh sáng cũng được chú trọng, đặc biệt là trong các sự kiện lớn như các lễ hội âm nhạc, festival, các sự kiện trọng đại,… Hiện nay, tại Việt Nam đã có nhiều nhà cung ứng dịch vụ mạnh tay đầu tư dàn loa L’acoustic K2 – được xem là dàn âm thanh hiện đại nhất tại thời điểm này.

Hệ thống âm thanh ánh sáng được nâng cấp hiện đại

Nội dung kịch bản sự kiện sáng tạo và độc đáo

Sự xuất hiện của vô số các đơn vị tổ chức sự kiện lớn nhỏ đã tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt cho thị trường này, nhưng cũng chính vì vậy mà các kịch bản, kế hoạch cho sự kiện càng được đầu tư, chăm chút hơn. Không chỉ có sự sáng tạo về nội dung để thu hút sự chú ý của công chúng, kịch bản sự kiện ngày nay cũng được xây dựng chặt chẽ và chi tiết về từng hạng mục, hình thức thể hiện, trang phục, đạo cụ, âm thanh ánh sáng và nhân sự phụ trách.

Chất lượng các chương trình nghệ thuật

Đi kèm với hệ thống âm thanh ánh sáng và sân khấu hiện đại, các tiết mục nghệ thuật cũng được chú trọng nâng cấp và biến hóa không ngừng cho phù hợp với thị hiếu của công chúng. Các sự kiện ngày nay không chỉ dừng lại ở các tiết mục múa, hát đơn thuần mà mỗi tiết mục còn được đầu tư về trang phục đạo cụ, kỹ xảo âm thanh ánh sáng phụ trợ, lồng ghép với đó là các hình thức biểu diễn khác như nhạc kịch, nhảy hiện đại, giao hưởng, hợp xướng, nhào lộn,…

Chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu

Chiến dịch truyền thông được đầu tư và thu hút hơn

Ngày nay diện mạo cho các sự kiện đã được các đơn vị tổ chức đầu tư thiết kế một cách chuyên nghiệp hơn. Cùng với các ấn phẩm truyền thông quen thuộc như backdrop, standee, băng rôn, thư mời, các thông tin về sự kiện gần như được phủ sóng trên khắp các phương tiện truyền thông như báo giấy, báo điện tử, các trang mạng xã hội,… Nhiều đơn vị đầu tư cũng không tiếc bỏ tiền ra để thực hiện chiến dịch quảng bá bằng các KOLs, các Influencer cũng như đưa ra các phương án quảng bá sự kiện sáng tạo và hiệu quả khác.

Lựa chọn địa điểm và cách thức tổ chức mới lạ

Sự kiện ngày nay đã không còn bị đóng khung trong các cách thức tổ chức truyền thống hay các hội trường lớn, các địa điểm trong nhà. Bây giờ, chúng ta có thể nhìn thấy sự kiện được tổ chức ở khắp mọi nơi, từ trong vườn, bể bơi, bãi biển cho đến cao nguyên, sa mạc hay các hòn đảo,… Bên cạnh đó, cách thức tổ chức cũng có nhiều thay đổi như tổ chức dưới hình thức cắm trại, du lịch kết hợp,…

Có nhiều thay đổi trong việc lựa chọn địa điểm tổ chức

Nếu như trong thời kỳ trước thị trường sự kiện Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức sự kiện thì ở thời điểm hiện tại, không ngoa khi nói rằng các đơn vị tổ chức sự kiện trong nước có thể tạo nên các sự kiện hoành tráng và hoàn hảo mà không cần sự trợ giúp của các chuyên gia nước ngoài. Cùng với sự phát triển không ngừng của thị trường, cũng như các anh em khác trong ngành, tổ chức sự kiện Viettimes luôn không ngừng học hỏi, thay đổi và tìm kiếm những cái mới để có thể nắm bắt xu hướng một cách kịp thời, xây dựng đội ngũ công ty ngày một vững mạnh, góp phần phát triển ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *