Nghệ thuật Tanbo là một loại hình nghệ thuật vẽ bằng lúa trên cánh đồng, được bắt đầu vào năm 1993 tại tỉnh Aomori. Việc sử dụng cánh đồng như nền giấy, và dùng các cây lúa nhiều màu sắc thay cho bút màu chính là điều đặc biệt khiến Tanbo nổi tiếng khắp nước Nhật và thu hút cả khách du lịch quốc tế đến tham quan và tham gia trải nghiệm trồng và thu hoạch lúa. Vì vậy, Tanbo không chỉ đem lợi ích về nông nghiệp mà còn đem lại lợi nhuận từ du lịch cho Aomori, Nhật Bản. Việc nhiều làng và thị trấn của Aomori bắt đầu áp dụng nghệ thuật Tanbo và thu hút được đông đảo du khách đã nói lên sự thành công của loại hình nghệ thuật này. 

“Lễ hội nghệ thuật thu hoạch lúa Trì Thượng” tại Trì Thượng, Đài Đông, Đài Loan có ý tưởng giống như nghệ thuật Tanbo, dựng giữa cánh đồng lúa vàng một sân khấu biểu diễn ca nhạc. Mỗi một năm, lễ hội lại có những loại hình nghệ thuật, những nghệ sĩ khác nhau biểu diễn. Điều này đã thu hút lượng lớn giới trẻ trở về quê, ngắm nhìn cảnh đẹp quê hương và còn trở thành niềm tự hào của người dân Trì Thượng. 

Việt Nam vốn là đất nước nông nghiệp, với các đồng lúa trải dài từ Bắc đến Nam, và hình ảnh cánh đồng lúa Việt Nam cũng rất nổi tiếng với bạn bè năm châu. Từ festival dù lượn Mù Căng Chải vào mùa lúa chín và mùa nước đổ, đến dù lượn tại núi Viên Nam, núi Bái Nhạ, các sự kiện dù lượn giúp du khách ngắm nhìn vẻ đẹp của cánh đồng lúa Việt Nam đã dần dần trở nên phổ biến. Vẻ đẹp vốn có của ruộng bậc thang Chiềng Ân, ruộng lúa ở Long An, thung lũng Bắc Sơn… cũng thu hút được không ít du khách tới tham quan. Nhưng đội ngũ Viettimes đã nghĩ tới việc sử dụng ruộng lúa, biến chúng trở thành một loại hình nghệ thuật, giúp cho Việt Nam phát triển thêm về du lịch, người dân Việt Nam có thể tiếp cận tới nghệ thuật nhiều hơn và thu hút thêm được du khách tới tham quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *