Ngoài việc trau chuốt nội dung của sự kiện kỹ càng, tỉ mỉ, thì điều mà đội ngũ tổ chức sự kiện Viettimes quan tâm đến chính là tên sự kiện phải đủ độc đáo và thu hút sự quan tâm của khán giả. Tên sự kiện phù hợp có thể giúp củng cố cho thương hiệu sự kiện, truyền tải sứ mệnh và giúp khách hàng, người tham gia chú ý.

Tên sự kiện là một trong những ấn tượng đầu tiên mà mọi người chú ý về sự kiện. Một cái tên có thể mang lại cho mọi người sự rung cảm về toàn bộ sự kiện của bạn cũng như những gì họ có thể mong đợi khi tham dự sự kiện.

Viettimes đã giúp các bạn tổng hợp 3 nguyên tắc nhằm tạo nên một tên sự kiện hay, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng:

1. Nó giải thích điều gì? 

Sự kiện của bạn nói về vấn đề gì? Đối tượng khách tham dự nên đọc được và có phần nào ý tưởng về nội dung sự kiện sẽ diễn ra, mục tiêu khách mà sự kiện hướng tới, tập trung vào điểm mấu chốt để truyền đạt rõ ràng mục đích của sự kiện.

Ví dụ như sự kiện “Đêm hẹn hò 99 cặp tình nhân”, tên sự kiện này đã phần nào giải thích nội dung mà nó hướng tới là một đêm để hẹn hò và đối tượng khách mà nó hướng tới là các cặp đôi yêu nhau (ở đây gồm 99 cặp đôi).

A dining room table

Description automatically generated

2.  Điều hấp dẫn khán giả

Một cái tên đơn giản rất tốt để ghi nhớ nhưng những tên thú vị càng dễ dàng hấp dẫn khách tham dự hơn.

Trong “Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập tổng công ty Viglacera”, tuy đây không phải sự kiện chính thức nhưng cái tên “Con đường hành trình 45 năm” đã đem lại ấn tượng cho các khách đến tham dự lễ kỷ niệm. Khi dọc sảnh lớn dẫn vào hội trường đã trưng bày các bức ảnh, tư liệu trong suốt 45 năm của công ty Viglacera. 

A picture containing furniture, rug, bed, bedroom

Description automatically generated

3. Tên thật sự đáng nhớ

Việc gieo vần hay lặp từ trong tên sự kiện sẽ giúp cho tên sự kiện in dấu ấn tới người đọc qua nó. 

Với “Lung linh sắc đào xứ Lạng 2020”, tên sự kiện đã sử dụng từ láy “lung linh” ngay đầu câu, như nhấn mạnh vẻ đẹp của sắc đào, cũng như gây ấn tượng tới người tham gia sự kiện. Bên cạnh đó, tên sự kiện đã sử dụng 2020 để giải thích việc sự kiện diễn ra vào năm 2020.

A picture containing indoor

Description automatically generated

Đương nhiên, vẫn có những tên sự kiện không theo nguyên tắc này nhưng vẫn nổi tiếng với khán giả, tạo nên tên tuổi cho riêng mình. Vì vậy, nếu tên sự kiện của bạn không tuân theo bất cứ nguyên tắc nào như trên thì đừng lo lắng. Bạn có thể là người tạo nên một tên sự kiện nổi tiếng mới thì sao? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *