Nhìn hình ảnh, có thể nhiều người sẽ nghĩ màn diễn ánh sáng này được tổ chức tại Tử Cấm Thành – Trung Quốc. Nhưng sự thực đây chỉ là một “rendering video” do một công ty văn hóa và sáng tạo sản xuất.

Màn trình diễn ánh sáng này đã sử dụng sáng tạo hình ảnh kỹ thuật số để giải thích các yếu tố truyền thống của Tết Trung thu thêm phần mới mẻ.

Màn diễn chiếu laser giống như đang ở trên cao và tận hưởng cảnh tráng lệ của đêm Trung thu tại Tử Cấm Thành. Tất cả các yếu tố nghệ thuật trong màn trình diễn được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập của Tử Cấm Thành. Mỗi yếu tố lễ hội của Tử Cấm Thành đã được tái hiện và sắp xếp lại bằng công nghệ kỹ thuật số để những yếu tố nghệ thuật liên quan đến Tết Trung thu được niêm phong tại Bảo tàng Cung điện.

Màn trình diễn ánh sáng này không phải là một đống văn hóa Trung Quốc mà còn kết hợp cả cách kể chuyện. Lễ hội Trung thu thể hiện cổ xưa, hiện tại và tương lai, từ vùng nước cạn hóa rồng đến Tết Trung thu trong tương lai, để người xem tham quan Tử Cấm Thành xem câu chuyện 600 năm đoàn tụ.

Các biểu tượng đại diện được lấy từ ​​lịch sử và văn hóa Trung Hoa được cô đọng lại với sự khéo léo của nhà thiết kế. Con rồng toàn thân màu vàng kim, hoa Osmanthus màu cam – một trong mười loài hoa truyền thống của Trung Quốc, đèn lồng cung đình, và thỏ – biểu tượng ý nghĩa của Tết trung thu.

Văn hóa truyền thống kết hợp công nghệ sáng tạo kỹ thuật số đã tạo ra trải nghiệm phong phú. Dù ở lĩnh vực kinh tế, văn hóa hay công nghệ, màn trình diễn ánh sáng trong đêm Trung thu này của Bảo tàng Cố Cung đều đáng được khâm phục. Đây là điều mà tổ chức sự kiện Viettimes luôn học hỏi, trau dồi để có thể đem văn hóa của Việt Nam có thể được truyền bá rộng rãi hơn, có sự sáng tạo hơn và nhận được sự quan tâm của mọi người, nhất là giới trẻ ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *