Hệ thống âm thanh, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công cho một sự kiện. Đây được coi như là linh hồn của sự kiện, là phương tiện truyền tải thông điệp và ý tưởng của sự kiện đến với công chúng. Vậy hệ thống âm thanh, ánh sáng bao gồm những gì và cần lưu ý điều gì trong tổ chức sự kiện?

Vài nét cơ bản về hệ thống âm thanh, ánh sáng

  • Hệ thống âm thanh thường bao gồm: bộ loa, bộ mixer, microphone, hệ thống dây và tủ điện.
  • Hệ thống ánh sáng thường bao gồm: Đèn led màu, đèn led năng, hệ thống điều khiển, dây điện.

Các thiết bị này sẽ được thiết kế sao cho phù hợp với quy mô và vị trí sân khấu của sự kiện, đảm bảo việc phụ trợ cho các tiết mục một cách hiệu quả nhất.

Vai trò của hệ thống âm thanh, ánh sáng trong tổ chức sự kiện

Âm thanh, ánh sáng luôn được xem là điểm nhấn của sự kiện và có vai trò quan trọng trong việc thu hút người xem, tạo điều kiện cho các tiết mục nghệ thuật diễn ra một cách hoàn hảo và hấp dẫn nhất. Hệ thống âm thanh tốt, sinh động và hoành tráng sẽ kích thích khán giả tham gia hòa mình vào không khí của sự kiện. Và ánh sáng tốt sẽ tạo nên được khung cảnh lôi cuốn hơn cho chương trình. Hệ thống âm thanh ánh sáng càng tốt thì càng khẳng định được tính chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sự kiện.

Những điều cần biết về âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện

Thứ nhất, nhà tổ chức cần tiến hành khảo sát và kiểm tra địa điểm tổ chức sự kiện, dựa theo tình hình thực tế để thiết kế vị trí thích hợp lắp đặt các thiết bị âm thanh, ánh sáng trước và trong sự kiện. 

Thứ hai, tính toán kĩ càng thời gian bố trí và lắp đặt để đảm bảo mọi công việc sẽ được hoàn thành trước khi chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Thứ ba, hãy chắc chắn rằng toàn bộ hệ thống điện sẽ hoạt động bình thường vào thời điểm tổ chức sự kiện, thường xuyên kiểm tra tình hình, trạng thái cũng như công suất của các thiết bị để có hướng điều chỉnh phù hợp.

Thứ tư, bố trí nhân sự phụ trách điều khiển và kiểm tra hệ thống âm thanh ánh sáng thích hợp và rõ ràng, tránh tình trạng nhân sự tùy ý rời vị trí hay đùn đẩy trách nhiệm cho nhau trong cả quá trình tổ chức sự kiện.

Tóm lại, hệ thống âm thanh ánh sáng là yếu tố tạo nên cái hồn của sự kiện, thu hút tầm nhìn của công chúng. Việc bố trí và thiết kế hệ thống âm thanh ánh sáng vừa mang tính nghệ thuật vừa phải ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại, do đó công việc này đòi hỏi những nhà tổ chức sự kiện phải có một cái nhìn tổng quát và con mắt nghệ thuật độc đáo. Chính vì hiểu được tầm quan trọng của hệ thống âm thanh ánh sáng và các thiết bị sân khấu mà tổ chức sự kiện Viettimes luôn hết sức chú trọng khâu chuẩn bị, cẩn thận, tỉ mỉ trong việc lắp đặt các thiết bị cũng như thường xuyên kiểm tra để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho quá trình tổ chức sự kiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *