Hãy cùng Viettimes tìm hiểu về Ego, tác phẩm mà Studi Drift đã tạo ra bằng nylon siêu mịn, phục vụ sản xuất vở Opera lưu diễn tại quốc gia Hà Lan – L’Orfeo. (L’Orfeo là vở opera lâu đời nhất vẫn được trình diễn cho đến ngày nay. Nó được sáng tác vào năm 1607 bởi Claudio Monteverdi).

Ego được sắp đặt treo lơ lửng trên đầu người biểu diễn và thay đổi hình dạng để thể hiện thế giới nội tâm của các nhân vật trên sân khấu; lột tả được hành trình nội tâm của nhân vật chính Orfeo khi anh ta từ “mắc kẹt trong một quan điểm cứng nhắc về tình yêu và cuộc sống” để trở thành “một phiên bản tốt hơn của chính mình khi mọi cột trụ và mặt đất xung quanh anh ta sụp đổ”.

Để làm cho hình dạng này trở nên mềm mại hơn, Ego đã được chế tạo bằng tay từ sợi fluorocarbon, tương tự như dây câu cá. Studio Drift đã phải phát triển khung dệt của riêng họ để có thể tạo ra tác phẩm này. Ego có thể có rất nhiều dạng, lúc có vẻ rắn, lúc thì lỏng như nước và đôi khi chứa được các diễn viên bên trong nó.

Tám động cơ, được gắn vào mỗi góc của khối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc biến đổi của Ego. Được liên kết với một máy tính được trang bị một thuật toán và chương trình phần mềm do Studio Drift phát triển, chúng thay đổi vị trí của các góc theo vũ đạo được thiết lập trước. Để đảm bảo Ego di chuyển chính xác với nhạc sống, các cử chỉ của tác phẩm điêu khắc có thể được kéo dài hoặc rút ngắn ngay tại chỗ bởi một trong những thành viên của Studio Drift thông qua máy tính, ngoài sân khấu.

L’Orfeo là sự đồng sản xuất của Nederlandse Reisopera (Nhà hát Opera lưu diễn quốc gia Hà Lan) và tập thể nghệ sĩ Studio Drift, những người được biết đến với những tác phẩm sắp đặt quy mô lớn. Phần sản xuất của này đã được khởi chiếu vào ngày 25/1 và phát cho đến ngày 22/2/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *