Công tác truyền thông là một trong những yếu tố tạo nên thành công bước đầu cho các sự kiện. Để thu hút nhiều đối tượng công chúng biết đến sự kiện sắp diễn ra thì các đơn vị tổ chức cần có chiến lược quảng bá ấn tượng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể khiến khán giả chú ý giữa vô vàn những sự kiện diễn ra hàng ngày lại không phải là một điều đơn giản. Dưới đây là một vài ý tưởng quảng bá sự kiện thú vị sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chiến lược quảng bá thông qua các Influencer

Influencer là những người có tầm ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội hoặc trong thực tế, đặc biệt là với giới trẻ. Do đó, việc quảng bá sự kiện thông qua các Influencer là một cách hữu hiệu để bán vé. Cung cấp các dịch vụ VIP, chi phí ăn ở, đi lại hay tham dự sự kiện, đổi lại họ sẽ truyền thông cho sự kiện trên tài khoản mạng xã hội của họ như Facebook, Instagram, Twitter,… Có khi chỉ cần 1 bức ảnh hay vài dòng ngắn gọn cũng đủ để thu hút công chúng và khiến cho sự kiện trở nên nổi tiếng. Điển hình như Fyre Festival, mặc dù là một sự kiện thất bại nhưng không thể phủ nhận rằng chiến dịch truyền thông bằng các Influencer của nó thật sự hiệu quả khi mà lễ hội bán hết sạch vé chỉ trong vài giờ ngắn ngủi và trở thành sự kiện nóng hổi nhất tại thời điểm đó.

Quảng bá sự kiện thông qua báo chí

Đây là một trong những hình thức quảng bá sự kiện vô cùng phổ biến. Mỗi ngày đều có một lượng lớn khán giả theo dõi tin tức thông qua các đài truyền hình, báo chí địa phương hay quốc tế. Vì vậy, việc quảng bá sự kiện thông qua báo chí sẽ tiếp cận được với một lượng khách hàng tiềm năng.

Sử dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền

Nếu đối tượng công chúng của sự kiện chủ yếu là giới trẻ thì việc sử dụng các trang mạng xã hội để quảng bá cho sự kiện là một lựa chọn thích hợp. Hiện nay, các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… đã trở nên vô cùng phổ biến và dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, giúp cho sự kiện trở nên gần gũi với khán giả hơn, đồng thời có thể tăng độ nhận biết của sự kiện và tính tương tác thông qua các minigame, giveaway, các hình thức like, share,…

Hé lộ các video hậu trường thú vị

Những gì không được nhìn thấy thường khơi gợi hứng thú cho người xem, do đó việc đăng tải các video về quá trình chuẩn bị cho sự kiện, setup sân khấu hay một vài hình ảnh vui nhộn, hài hước, cũng có thể là nghiêm túc sẽ kích thích sự tò mò của khán giả. 

Sử dụng các quà tặng thân thiện với môi trường

Quà tặng cũng là một trong những công cụ dùng để truyền thông hiệu quả, góp phần tăng độ nhận biết của thương hiệu. Lựa chọn các loại quà tặng bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững sẽ tạo được thiện cảm đối với khách hàng, giúp cho sự kiện trở nên khác biệt và mới lạ hơn.

Trên đây là một vài ý tưởng quảng bá sự kiện phổ biến và thu hút mà Viettimes muốn chia sẻ với cộng đồng tổ chức sự kiện, tùy vào từng loại hình sự kiện và mục đích tổ chức cũng như điều kiện thực tế, ngân sách, các đơn vị làm sự kiện hãy lựa chọn những hình thức phù hợp và hiệu quả nhất để có thể tổ chức được những sự kiện thành công và hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *