Khi tổ chức sự kiện ngày một phát triển và trở nên phổ biến, nghề này đã trở thành lựa chọn cho nhiều bạn trẻ hiện nay do tính năng động, linh hoạt và sáng tạo. Với vô vàn những hình ảnh hào quang rực rỡ của ánh đèn sân khấu cùng với việc được check in với người nổi tiếng hay cầm bộ đàm chỉ đạo công việc một cách rất “oách”, rất “ngầu”, nhiều người đều nghĩ đây là một nghề rất thoải mái và sung sướng. Vậy nghề sự kiện có thật sự là bức tranh màu hồng như mọi người vẫn nghĩ hay không?

Đảo lộn giờ giấc sinh hoạt

Giờ giấc sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn uống thất thường là một trong những đặc trưng của nghề tổ chức sự kiện. Không có gì ngạc nhiên khi ekips sự kiện phải đi về khuya và đôi lúc tới sáng hôm sau khi sự kiện kết thúc mới được ra về. Cũng có những sự kiện thì lại được tổ chức vào sáng sớm, nhưng quy mô lại lớn nên cả team phải ngủ tại địa điểm tổ chức sự kiện để chuẩn  mọi thứ trước khi sự kiện diễn ra. Ngoài ra, việc phải chạy deadline hay tất bật chuẩn bị setup cho sự kiện cũng khiến bữa ăn đúng giờ đôi khi trở thành một điều gì đó khá xa xỉ đấy.

Áp lực công việc

Tổ chức sự kiện được xem là một trong những nghề áp lực nhất hiện nay. Các áp lực của nghề bao gồm áp lực về ý tưởng và thời gian. Có những thời điểm deadline dồn dập và cạn kiệt về mặt ý tưởng là điều mà hầu hết mọi nhân viên tổ chức sự kiện đều gặp phải.

Các vấn đề về sức khỏe

Nghề sự kiện đòi hỏi nhân sự cần có một sức khỏe tốt, năng động, nhanh nhẹn và linh hoạt. Thứ nhất là do đặc thù của công việc khiến bạn thường xuyên ăn ngủ không điều độ và phải di chuyển nhiều. Thứ hai là các vấn đề về xương khớp, chân tay do phải mang vác các trang thiết bị trong quá trình chuẩn bị sự kiện. Vì vậy, không có gì lạ khi trong túi của những người làm sự kiện luôn có sẵn thuốc, cao dán hay băng cá nhân để dùng cho những trường hợp như vậy.

Luôn phải đối mặt với những rủi ro

Nếu muốn theo nghề sự kiện thì bạn cần phải có một tinh thần thép, luôn tỉnh táo để xử lý các tình huống. Trong một sự kiện luôn tồn tại rất nhiều rủi ro như thời tiết, thiết bị âm thanh, ánh sáng, nguồn điện hay sự cố từ đám đông,… Do đó luôn phải có tâm lý ổn định để nhanh chóng đưa ra các biện pháp phù hợp, đảm bảo sự kiện được tiến hành thuận lợi.

Không riêng gì sự kiện, nghề nào cũng đều tồn tại những khó khăn. Có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nên Viettimes Media thấu hiểu được những vất vả và gian khổ của nghề này, tuy nhiên, tất cả đều có thể được giải quyết bằng sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng và nhiệt huyết, lòng yêu nghề của những người đam mê sự kiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *