Để thiết kế sàn diễn thời trang, bạn cần phải phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Ý tưởng của bạn cần phản ánh được tầm nhìn của nhà thiết kế để chủ đề của buổi trình diễn hòa quyện thành một tổng thể hoàn hảo.

Nếu sàn catwalk là một tấm vải canvas thì các yếu tố âm thanh ánh sáng, bố cục, phông nền chính là màu sắc bạn dùng để vẽ lên một “bức tranh” để lại ấn tượng tới khán giả.

Dưới đây là một số điều tổ chức sự kiện Viettimes tổng hợp giúp bạn có thể ghi nhớ để có thể thiết kế một sân khấu trình diễn thời trang.

  1. Ánh sáng

Là một trong những điều quan trọng nhất của một buổi diễn thời trang. Ánh sáng có thể nâng tầm trang phục của nhà thiết kế hoặc cũng có thể phá hủy hoàn toàn màu sắc của trang phục, làm mất đi mục đích sáng tạo của nhà thiết kế. Vì vậy, khi lựa chọn ánh sáng, bạn không thể để ánh sáng làm thay đổi màu sắc của trang phục, dù là khi nhìn trực tiếp hay qua video hình ảnh.

Ánh sáng trung tính sẽ làm sáng sàn diễn và không phản chiếu ra trang phục mà người mẫu mặc. Hoặc bạn có thể sáng tạo hơn với các màu sắc, miễn là không mất đi mục đích chính của fashion show. Sử dụng gel màu và đèn led tăng sáng phía sau người mẫu, phông nền sẽ giúp buổi trình diễn thời trang thêm phần ấn tượng và thú vị hơn.

2. Bố cục sân khấu

Thiết kế đường băng dài truyền thống với ghế xếp tầng ở hai bên sẽ đem lại tầm nhìn tốt nhất cho người xem. Hoặc sàn diễn hình chữ T sẽ giúp nhà thiết kế sắp đặt được nhiều người mẫu, phô diễn được trang phục hơn.

Đương nhiên sàn diễn thời trang không chỉ dừng lại ở đó. Sự sáng tạo là vô hạn. Ví dụ như bộ sưu tập Xuân Hè 2012 của Louis Vuitton với vòng xoay ngựa gỗ trắng tinh nằm giữa sàn diễn. Hay bộ sưu tập mới đây của thương hiệu Miu Miu (trực thuộc thương hiệu thời trang Prada), được ra mắt với hình ảnh các người mẫu sải bước trên nền tuyết trắng ở Cortina d’Ampezzo thuộc Dolomites – một phần của dãy Alps.

3. Backdrops

Mục đích của backdrops trong show diễn thời trang là để cho khán giả không bị phân tâm. Backdrops dùng để che toàn bộ hậu trường phía sau sàn diễn, tránh khỏi tầm nhìn của khán giả. Lựa chọn đơn giản nhất là dùng rèm hoặc màn hình phẳng làm backdrops. Nhưng đương nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn backdrops phù hợp với concept của show.

4. Âm thanh

Âm nhạc để người mẫu bước trên sàn catwalk cũng quan trọng như bất kỳ yếu tố nào khác. Nhịp quá nhanh có thể sẽ khiến khán giả mất tập trung. Và khi người mẫu đi theo nhịp nhạc quá nhanh sẽ khiến họ gặp khó khăn khi đi tới khúc cua hay trên sàn trơn trượt.

Có rất nhiều cách để thể hiện âm nhạc trong show thời trang. Không chỉ đơn giản là chọn nhạc rồi phát. Bạn có thể mời một band nhạc sống, một dàn giao hưởng hay là DJ… để chơi một bản nhạc.

Mục đích chính của của một buổi trình diễn thời trang là để nhà thiết kế thể hiện gu thẩm mỹ, sở thích, lựa chọn và quan điểm của mình. Chính vì vậy, fashion show có thể mang tính khái niệm và đột phá, khác lạ hơn. Không chỉ là chức năng của bộ quần áo, những người mẫu sẽ được trang điểm, tạo kiểu và mặc đồ để trông giống như một tác phẩm nghệ thuật. Với suy nghĩ này, hãy thiết kếsân khấu sàn diễn thời trang của bạn làm nổi bật được tác phẩm của nhà thiết kế bằng những điều cơ bản được tổ chức sự kiện Viettimes đề cập bên trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *