Nhắc đến “Fashion show”, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay tới những bộ sưu tập trang phục thiết kế đặc biệt, lộng lẫy, những người mẫu trải bước trên sàn catwalk hay đám đông với những người nổi tiếng khoe sắc trên thảm đỏ và tại hàng ghế khách mời…

Nhưng, đối với những người làm nghề tổ chức sự kiện, fashion show là một “trận chiến” khi họ phải “chạy” phía sau bức màn sân khấu, làm việc điên cuồng để có thể đảm bảo không xảy ra bất cứ sơ xót nào cho buổi diễn, trước hàng ngàn người, nhà báo, nhiếp ảnh có mặt tại sự kiện.

Thường các buổi diễn thời trang sẽ được lên kế hoạch và mất hàng tháng để chuẩn bị. Đội ngũ tổ chức sự kiện nên có hiểu biết về thời trang và sẽ cần làm việc với nhà thiết kế để có thể lên một concept hoàn hảo từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng, trang phục… và những hạng mục này sẽ được set up kỹ lưỡng trước khi show diễn bắt đầu. Tuy nhiên, một buổi diễn thời trang không chỉ đơn giản là sắp xếp thứ tự trang phục, tuyển chọn người mẫu, lên danh sách khách mời, set up sàn diễn…

Vậy còn điều gì diễn ra phía sau sàn diễn hào nhoáng của Fashion show mà nhân viên tổ chức sự kiện Viettimes lại cho rằng nó thật sự “hỗn loạn” và phải cần người có kinh nghiệm điều phối mới có thể kiểm soát được?

Trang phục và phụ kiện

Dù nhà thiết kế đã chuẩn bị trang phục trước hàng tháng trời nhưng những sự cố hy hữu về trang phục vẫn xảy ra. Có thể là bản thiết kế được sửa đổi trong phút chót, nhà tạo mẫu muốn thay đổi phụ kiện hay thậm chí là khóa kéo của váy bỗng nhiên bị hỏng ngay trước khi người mẫu chuẩn bị lên sàn diễn và cần sửa lại cấp tốc. Stylish sẽ phải làm việc dưới áp lực lớn để có thể đảm bảo mọi thứ đều thật hoàn hảo.

Thời gian

Người mẫu có thể sẽ trễ hẹn, đến với khuôn mặt được make-up, tạo kiểu tóc kỹ lưỡng và cần phải tẩy trang rồi trang điểm lại trong phút chót. Hoặc đôi khi người mẫu không thể đến vì một nguyên do nào đó.

Hay một vị khách VIP bỗng xuất hiện mà trước đó đã thông báo “không đến được”, yêu cầu ngồi ở hàng ghế đầu dù đã sắp xếp đủ người.

Và thời gian để một người mẫu thay đồ rồi rồi tạo kiểu lại có thể tính bằng giây. Việc đi giày cao gót chạy nước rút ở hậu trường để kịp đứng xếp hàng trước khi lên trên sàn diễn là chuyện thường thấy phía sau sàn catwalk.

Mỗi người mẫu thường chỉ có 30s xuất hiện trên sàn diễn. Nhưng phía sau đó là đội ngũ stylish, hair stylish, make-up và thậm chính bản thân người mẫu phải chạy cấp tốc cho kịp thời gian chương trình.

Người, người và người

Các nhà báo, nhiếp ảnh không chỉ hoạt động trước sàn catwalk mà họ còn làm việc cả phía sau hậu trường nữa. Với rất nhiều staff (nhà thiết kế, quản lý, nhà tạo mẫu, thợ trang điểm, thợ làm tóc…) làm việc với người mẫu tại hậu trường, và thêm việc chen chúc của các nhà báo, nhiếp ảnh. Không như vẻ ngoài hào nhoáng trên sàn diễn, những người cống hiến phía sau cánh gà sẽ làm việc liên tục, không ngừng nghỉ. Chính vì vậy, hình ảnh ở hậu trường luôn bận rộn, đông đúc và rầm rộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *