Halloween là một lễ hội truyền thống được diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Latinh. Đây là khoảng thời gian trong năm dành để tưởng nhớ những người đã chết, bao gồm các vị Thánh, các vị tử đạo và cả các tín hữu đã qua đời.

Ở các nước phương Tây, có rất nhiều hoạt động diễn ra trong lễ Halloween. Họ dành thời gian trang trí, thắp những ngọn nến trong quả bí ngô; và không thể không nhắc đến hội hóa trang – một phần không thể thiếu trong Halloween ở bất kỳ nước nào. Những việc này nhằm giúp con người tránh xa quỷ dữ, tránh bị làm hại bởi những linh hồn xấu.

A picture containing text

Description automatically generated

Lễ hội Halloween đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Lễ hội giúp tạo sự đan xen văn hóa, là một dịp vui chơi cho giới trẻ và không mang theo ý nghĩa tôn giáo nào. Vào khoảng đầu tháng 10, nếu đi qua phố Hàng Mã, bạn sẽ thấy không khí Halloween tràn ngập nơi đây. Cũng có nhiều quán café, quán ăn trang trí theo phong cách kinh dị, rùng rợn. Các cuộc thi hóa trang cũng được tổ chức tại trường học hay câu lạc bộ. 

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

Vào ngày 25/10 vừa qua, đơn vị tổ chức sự kiện Viettimes đã thực hiện cho show trình diễn thời trang của các bé Trung tâm Xusmin – Maika Academy với chủ đề “Tỏa sáng Halloween”. Cùng với không khí Halloween tại studio, các bé đã được hóa trang, thể hiện kỹ năng biểu diễn thời trang và sự tự tin khi đứng trước ống kính dù còn rất nhỏ tuổi. Đây là một trong các hoạt động được phát sóng trên đài truyền hình VTC11 vào ngày 30-31,10/2020.

Lễ hội năm nay diễn ra vào thứ 7, vậy nên chắc chắn phố đi bộ Hà Nội sẽ tràn ngập trong không khí Halloween. Đến khu vực phố cổ, Hồ Gươm, bạn sẽ được hòa mình vào dòng người tấp nập, những trang phục hóa trang đa dạng, đặc sắc và được tham gia vào những hoạt động vui chơi giải trí trong dịp lễ hội này. Hơn hết, khu vực phố đi bộ luôn tập trung các du khách nước ngoài, nên hội hóa trang hẳn sẽ vô cùng nhộn nhịp, đặc biệt và thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *