Trong thời điểm hiện tại, khi mà Trái Đất đang phải gánh chịu những hậu quả như ô nhiễm môi trường, hiệu ứng nhà kính do các hoạt động của con người gây ra thì các biện pháp bảo vệ môi trường đang là một trong những vấn đề cấp thiết nhất và đã có rất nhiều hoạt động nhằm mục đích xanh hóa môi trường trái đất đã được thực hiện. Các đơn vị tổ chức sự kiện cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng sự kiện xanh, vừa thể hiện được tính sáng tạo để thu hút khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí tổ chức.

Sự kiện xanh là gì?

Sự kiện xanh tức là một sự kiện hay chương trình nào đó có gắn các yếu tố bảo vệ môi trường với mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường và giảm thiểu phát sinh rác thải. Thông qua sự kiện có thể tạo ra một không gian cho người tham gia sự kiện cùng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường.

Sự kiện xanh đang dần trở thành xu hướng phổ biến

Lợi ích của xu hướng tổ chức sự kiện xanh thân thiện với môi trường

Hiện nay, các doanh nghiệp, các đơn vị tổ chức sự kiện đang hướng đến việc tạo ra các sự kiện xanh thân thiện với môi trường để vừa đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng vừa góp phần bảo vệ môi trường. Các sự kiện xanh là cơ hội để nâng cao nhận thức của công chúng về vấn đề môi trường, giúp họ tiếp cận dễ dàng hơn và trực tiếp thực hiện các hoạt động có ích cho cuộc sống.

Việc tổ chức các sự kiện xanh không chỉ đem lại lợi ích cho cộng đồng mà còn giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, đơn vị tổ chức trở nên tốt đẹp và ấn tượng hơn trong mắt khán giả.

Một vài ý tưởng cho xu hướng tổ chức sự kiện xanh

  • Kêu gọi quyên góp trong quá trình diễn ra sự kiện: Đây là một cơ hội tốt để kêu gọi những người tham gia nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường đồng thời lan tỏa những giá trị cộng đồng về phát triển bền vững.
  • Lồng ghép các hoạt động thân thiện với môi trường trong sự kiện như trồng cây, đi bộ, đi xe đạp, đổi sách cũ, phân loại rác thải, đổi nhựa lấy cây,… 
Các hoạt động bảo vệ môi trường được lồng ghép trong sự kiện
  • Hạn chế rác thải và các vật dụng bằng nhựa: hãy đảm bảo cho sự xanh hóa sự kiện bằng cách hạn chế tối đa lượng rác thải từ chính quá trình tổ chức sự kiện và người tham dự, đồng thời kêu gọi khán giả có ý thức nhặt rác và phân loại rác thải sau khi sự kiện kết thúc.
  • Đơn giản hóa sự kiện: đây cũng là một cách để giảm thiểu những tác động đến môi trường, việc xây dựng một sự kiện cầu kỳ, phức tạp đương nhiên sẽ tốn rất nhiều chi phí và vật liệu và đôi khi điều đó cũng có thể trở thành gánh nặng cho môi trường.

Nếu các doanh nghiệp đã quá quen thuộc với các loại hình sự kiện truyền thống và cũng có mong muốn đóng góp công sức vào việc bảo vệ môi trường, tổ chức sự kiện Viettimes khuyến khích các doanh nghiệp lựa chọn hình thức “xanh hóa” sự kiện. Đây là một loại hình sự kiện mới đang dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây và nhận được sự ủng hộ vô cùng nhiệt tình của công chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *