Lạng Sơn là một tỉnh biên giới miền núi phía Đông Bắc của Tổ quốc. Nơi đây được xem là cửa ngõ quan trọng của Việt Nam và là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành vùng trọng điểm kinh tế đất nước. Với những thế mạnh về vị trí địa lý,tài nguyên thiên nhiên và văn hóa song tiềm năng du lịch của tỉnh Lạng Sơn vẫn chưa được khai thác hiệu quả.

Chính vì vậy, nhằm xây dựng quan điểm và định hướng phát triển du lịch có trọng điểm, có chọn lọc, tạo điều kiện để kinh tế du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, nhằm đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch, tạo động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển.

Viettimes là đơn vị tư vấn lập đề án “Đề án xây dựng tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.” Đề án hứa hẹn tạo ra sản phẩm hấp dẫn, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch khi đến với xứ Lạng. 

Sau khi Đề án được phê duyệt, thực hiện Quyết định số 2172–QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 14/02/2020, tuyến phố đi bộ Kỳ Lừa khai trương và chính thức đi vào hoạt động vào tối ngày 16/10/2020, đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thành phố Lạng Sơn. 

Phố đi bộ Lạng Sơn đang được hoàn thiện để chuẩn bị cho ngày khai trương 16/10

Tuyến phố đi bộ được triển khai xây dựng tại các tuyến đường xung quanh chợ Kỳ Lừa, tuyến đường Lê Lai (đoạn từ đường Ngô Văn Sở đến ngã 5 Phan Đình Phùng), tuyến đường Bắc Sơn (đoạn đường từ Ngô Văn Sở đến đường Lương Văn Tri), tuyến đường Lương Văn Tri (đoạn đường từ Trần Đăng Ninh đến đường Bắc Sơn), tuyến đường Trần Quốc Toản (đoạn từ Trần Đăng Ninh đến ngã ba Lương Văn Tri) và hoạt động từ 18h00 đến 24h00 các tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần, các ngày Lễ, Tết.

Sơ đồ tuyến phố đi bộ Lạng Sơn

Phố đi bộ được phân thành nhiều khu vực hoạt động khác nhau với loại hình kinh doanh và mặt hàng đa dạng. UBND thành phố Lạng Sơn cũng đã thành lập Ban Quản lý phố đi bộ để đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực này, tạo không gian thoải mái nhất cho người dân vui chơi và trải nghiệm các hoạt động.

Thông qua các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể thao, các cuộc triển lãm, trò chơi dân gian, ẩm thực sẽ được tổ chức vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ tết, phố đi bộ Kỳ Lừa hứa hẹn là điểm đến của các câu lạc bộ nghệ thuật; các nét văn hóa không chỉ của tỉnh Lạng Sơn, mà còn đến từ các tỉnh bạn và nước bạn.

Bà Hoàng Minh Thảo, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Lạng Sơn cho biết: Việc xây dựng tuyến phố đi bộ sẽ được tiến hành trên cơ sở gìn giữ đặc điểm, nét văn hoá, lịch sử truyền thống lâu đời của thành phố. Đây được kỳ vọng sẽ đánh thức tiềm năng du lịch, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm dịch vụ, đưa ngành du lịch của tỉnh bước sang một trang mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *