“Huyền thoại Gò rồng ấp” là vở kịch tái hiện một huyền tích lịch sử về sự ra đời của vị vua khai quốc triều Lý – Lý Công Uẩn, người có công dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long, khởi đầu cho một thủ đô hơn nghìn năm văn hiến. Vở kịch được đầu tư công phu, tái hiện dấu mốc vàng son trong lịch sử nước Việt. Bên cạnh đó, điều mà nhân viên tổ chức sự kiện Viettimes chú ý tới chính là hiệu ứng sân khấu, âm thanh ánh sáng của vở kịch cũng rất được chú trọng.

Màn hình LED được sử dụng như một phông sân khấu động, kết hợp với hệ thống đèn đánh sáng nhiều màu và máy phun sương trắng tạo nên không gian huyền thoại mà chỉ cần ngắm nhìn khán giả đã có thể cảm nhận được niềm rạo rực đầy kiêu hãnh, như được sống trong thời điểm trời đất giao hòa.

Hình tượng rồng thời Lý 3D được trình chiếu qua màn LED phủ rộng trên sân khấu đánh thức các giác quan của người xem để sẵn sàng cho chuyến phiêu du về miền huyền tích.

Màn múa rồng tái hiện sinh động cảnh rồng mẹ cuộn ấp trứng và trứng nở ra rồng con ngay trong vở kịch đã mang tới một trải nghiệm: Nghệ thuật trong nghệ thuật đặc sắc. Trong tiếng nhạc vang dồn và khói sương mờ ảo, khơi dậy niềm tự hào về dòng giống rồng tiên rạo rực trong lồng ngực mỗi người xem. 

Cuộc gặp gỡ giữa thiền sư Vạn Hạnh, bà Phạm Thị Ngà (mẹ vua Lý Công Uẩn) và vị vua nhỏ trong giấc mộng ẩn chứa nhiều huyền cơ được dàn dựng công phu với màn bay của thiền sư trong làn khói trắng mờ và hoa rơi.

Được đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản, chỉn chu, kỳ công về âm thanh, ánh sáng, dàn dựng, trình diễn… “Huyền Thoại Gò Rồng Ấp” là tác phẩm hướng về sự kiện Thủ đô tròn 1010 năm tuổi.

Vở kịch không chỉ hay do tính nghệ thuật mà còn mang đậm tính nhân văn, lòng nhân ái: Với những con người khốn khổ luôn có ý chí vươn lên để có cuộc sống tốt đẹp, với người mẹ sẵn sàng hy sinh mạng sống vì con, hay những đứa trẻ luôn muốn bảo vệ lẽ phải, người vô tội… Bên cạnh đó, thông điệp vở diễn gửi đến khán giả đã khẳng định: Cõi đất, khoảng trời nước Nam là nơi địa linh, nhân kiệt, nơi hội tụ tinh anh và linh khí nghìn đời để hun đúc và sản sinh ra những vĩ nhân mang thiên mệnh làm rạng danh cho giống nòi, tiên tổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *